1 Theo số liệu thống kê của Bộ Giao Thông Vận Tải trong bốn năm trở lại đây trung bình mỗi năm Viet Nam nhập khoảng 20000 xe hơi các loại.
According to the statistical figures of the Communications and Transport Ministry, winthin four years, VietNam annually imports about 200000 automobiles of different kinds.
2. Tổng cộng hiện nay cả nước Việt Nam có khoảng 280000 xe hơi.
At present, the total of autos in Viet Nam is about 280000.
3. Với 70 triệu dân đem tính bình quân đầu người thì chỉ mới đạt được 0.04 chiếc
With poputation of 70 milion, if we base on per capital, the ratio is 0.04 auto.
4. Thực tế hiện nay trên một nửa số xe hơi đang lưu hành tại Việt Nam quá cũ kĩ, không đảm bảo được các tiêu chuẩn về kĩ thuật và vệ sinh môi trường, do đó nhu cầu thay thế các loại xe mới là điều hiển nhiên.
In reality, at present, over a half of the autos cirulating in VietNam is too old so they can not guatantee the standars of techniques and environmental hygiene. The need to replace them with new ones is selfevident.
5.Trên lĩnh vực thương mại hãng Toyota của Nhật đã bước đầu khá thành công.
In the field of commerce of Japanese Toyota has made a rather successful start.
6. Hãng này trong vòng 4 tháng từ tháng 4 đến tháng 7 năm 2000 đã bán sang Việt Nam gần 2500 chiếc xe hơi mới với một số kiểu chủ yếu: HIACE, CORONA, CROWN, LANDCRUSER.
Winthin four months, from April to July 2000 this firm sold nearly 2500 new cars to Viet Nam with such marks as: HIACE, CORONA, CROWN, LANDCRUSER.
7. Những người thông thạo trong giới bán xe hơi ở Tp HOCHIMINH cho biết, trong vài năm gần đây , gần một nửa số xe hơi nhập vào Việt Nam mang nhãn hiệu TOYOTA , tiếp theo là một số loại xe khác người Việt Nam ưa dùng như HONDA (ACCOR, CIVIC), NISSAN (BLUEBIRD, SUNNY, STANZA), MITSUBISHI (LANCER) MERCEDES-BENZ là những nhãn hiệu xe hơi bán chạy ở thị trường Việt Nam.
A number of connoisseurs in car selling circle in HCM city say that in recent years. nearly half part of imported cars into VN bear TOYOTA mark and coming next are favourite ones by the VietNamese like HONDA (ACCOR, CIVIC), NISSAN (BLUEBIRD, SUNNY, STANZA), MITSUBISHI (LANCER) MERCEDES-BENZ which are best sellers on the Vietnamese Market.
8.Ngoài ra, HYUNDAI và KIA của Hàn Quốc cũng là những nhãn hiệu dễ tiêu thụ vì giá cả tương đối rẻ.
Besides, HYUNDAI and KIA of KOREA also are easily consumed marks because of rather cheap price.
9. Sở dĩ các loại xe hơi Nhật tiêu thụ được ở Việt Nam là do người Việt Nam thích những xe nhỏ gọn, tốn ít nhiên liệu, kiểu dáng phong phú và giá cả tương đối phù hợp.
The reason why Japanese cars can be consumed in Viet Nam is that the Vietnamese like small and economical cars of different forms and the price is relatively winthin their reach.
10. Xe Mercedes-Benz, BWN chỉ có một số trong giới kinh doanh có mức thu nhập cao mới mua.
Mercedes-Benz, BWN are only bought by bussiness circle having high income.
11.Nếu nhìn bề ngoài thì thị trường xe hơi tại Việt Nam không sôi động như các thị trường khá; thế nhưng bên trong nó là một cuộc chạy đua ngấm ngầm và quyết liệt giữa các công ty chế tạo xe hơi lớn của thế giới.
Looked at the surface, the VIetnamese auto market is not so busy as other markets but inside it is harsh and silent race among big world auto companies.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét